วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แม่ทัพภาคที่ 4 ดึงผู้นำศาสนาปอเนาะร่วมแก้ไฟใต้




แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมหารือกับผู้นำศาสนา สถาบันปอเนาะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อระดมความคิดเห็นในการที่จะช่วยกันแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างจริงจัง พร้อมให้คำมั่นให้ความเป็นธรรมกับผู้เข้าร่วมพัฒนาประเทศ






ที่โรงแรม ซีเอส ปัตตานี พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ชาญชัย ภู่ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เข้าร่วมหารือกับผู้นำศาสนา สถาบันปอเนาะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อระดมความคิดเห็นในการที่จะช่วยกันแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่มีการเลือกตั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องคอยรักษาความปลอดภัยให้กับบรรดาผู้สมัครจากพรรคต่าง ที่ต้องลงพื้นที่หาเสียง ทำให้เจ้าหน้าที่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้




จึงได้เรียกผู้นำศาสนาซึ่งเป็นผู้ที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ และเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าร่วมหารือ เพื่อที่จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา ซึ่งทาง แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้รับปากกับผู้นำศาสนาว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่จะเข้าร่วมพัฒนาประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยินดี และรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือตามสิทธิที่ควรได้รับอย่างเต็มที่ เพื่อหวังให้พื้นที่เกิดความสันติสุขอย่างยั่งยืน

menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri