วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บึ้ม! 2 จุด รามัน ทหารพลีชีพ 2 นาย บาดเจ็บอีก 9

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 30 เม.ย. เกิดเหตุระเบิดและยิงปะทะกันที่บ้านปะแต หมู่ 1 ต.กอตอตือระ และได้เกิดเหตุระเบิดและยิงปะทะขึ้นอีกจุดที่บ้านพอแม็งหมุ่ 4 ต.กายูบอเกาะ โดยจุดที่ 2 อยู่ใกล้กับ ร.ร.บ้านพอแม็ง ห่างจากจุดแรกราว 1 กม.
จุดแรก เป็นถนนดินลูกรังตัดเรียบริมทางรถไฟผ่านสวนยางพารา พบซากรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีเขียวขี้ม้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 41 ค่ายวังพญา อ.รามัน สภาพรถแหลกทั้งคัน โดยซากรถกองอยู่บนเนินดินริมทางรถไฟฝั่งขวาใกล้กับเสาโทรเลขหลักกม.ที่ 1503/11 พบเลือดเปรอะอยู่บนพื้นเป็นหย่อมๆ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ
1.จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ มหานาม อายุ 50 ปี หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยพัฒนาสันติ ทพ.41-2
2.ส.ท.อภิศักดิ์ ม่วงร้อย อายุ 28 ปี
3.อส.ทพ.เอกชัย ชอุ่มดำ อายุ 26 ปี
4.อส.ทพ.นุตพงษ์ แสนสมใจ อายุ 31 ปี

ทั้งหมดอาการสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดหลุมใหญ่ 2 หลุมติดต่อกันมีความกว้างราว 3.5 เมตร แต่ละหลุมลึก 2 เมตร พบสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในสวนยางพาราข้างทางราว 100 เมตร พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกบนพื้นและในพงหญ้าเก็บรวบรวมได้กว่า 20 ปลอก
จุดที่ 2 ห่างจากจุดแรกราว 1 กม. อยู่ใกล้เชิงสะพานข้ามลำธารริมทางรถไฟเช่นกัน แต่เป็นฝั่งซ้ายห่างจาก ร.ร.บ้านพอแม็งราว 100 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักซ์วีโก้ สีบรอนซ์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพรถกลายเป็นซากห่างจากหลุมระเบิดกว้างกว่า 2 เมตร ลึก 1.5 เมตรใกล้กันประมาณ 5 เมตร พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 และอาก้ากว่า 30 ปลอก ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ
1.จ.ส.อ.อาบัส บาฮะคีรี อายุ 49 ปี หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยพัฒนาสันติ ทพ.41-1สังกัดกรมทหารพราน 41
2.ส.ท.วีรศักดิ์ หิรัญประทีป อายุ 30 ปี
ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ
1.อส.ทพ.วิชาญ แสงเอื้อ อายุ 32 ปี
2.อส.ทพ.กัมปนาท จันทร์พรหมสณี อายุ 20 ปี
3.อส.ทพ.สมรักษ์ ฤทธิ์บรรเจิด อายุ 28 ปี
4.อส.ทพ.ธนูทอง โพธิพรหม อายุ 26 ปี
5.อส.ทพ.รอดาษ หมันเส็น อายุ 26 ปี

ปรากฏว่า 2 รายแรก อาการสาหัส ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลรามัน ที่เกิดเหตุยังพบสายไฟฟ้า เศษแบตเตอรี่ วงจรไฟฟ้า สะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายอยู่จำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุทราบว่า จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ มหานาม หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยพัฒนาสันติที่ 41-2 สังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ค่ายวังพญา อ.รามัน พร้อมกำลังรวม 4 นายเดินทางออกจากกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อกลับฐานที่ตั้งที่ ร.ร.บ้านพอแม็ง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนดินลูกรังทางแคบริมสวนยางพารา มีความกว้างราว 5 เมตรเศษ คนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 คน ซึ่งได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูกบรรจุถังดับเพลิงน้ำหนักรวมราว 25 กก.มาฝังใต้พื้นถนนใกล้ๆ กัน ได้จุดชนวนกับแบตเตอรี่จนเกิดระเบิดขึ้นทั้ง 2 ลูก ดังติดต่อกันขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้รถ 6 ล้อ พังยับเยินจนเหลือเพียงซาก กระเด็นไปตกห่างจากจุดระเบิดราว 5 เมตร หลังจากนั้นพวกคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามระดมยิงถล่ม เป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันขึ้นครู่หนึ่งพวกคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะเดียวกัน จ.ส.อ.อาบัส บาฮะคีรี ซึ่งนำกำลังออกจากฐานที่บ้านบาลูกาปาลัส หมู่ 7 ต.บาลอ ใช้รถกระบะลาดตระเวนเส้นทางตามปกติได้รับวิทยุแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปช่วย ปรากฏว่ามาถึงที่เกิดเหตุข้ามสะพานข้ามลำธารคนร้ายคาดว่าเป็นพวกเดียวกันไม่ ต่ำกว่า 5 คน ที่ได้แอบฝังระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุในถังดับเพลิงน้ำหนักราว 20 กก.ตรงเชิงสะพานได้จุดชนวนกับแบตเตอรี่ให้ระเบิดทำงาน เป็นเหตุให้รถกระบะกระดอนไปตกลงข้างทางใกล้ดงสาคู หลังจากนั้นพวกคนร้ายที่ซุ่มอยู่ในป่าสวนยางอีกฝั่งได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิง ถล่ม เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ยังมีสติได้ยิงตอบโต้จนเกิดการปะทะกันขึ้นราว 10 นาที พวกคนร้ายได้พากันล่าถอยไป

menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri