วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ถล่มยิงรถบรรทุกแล้วเผา ตาย 1 เจ็บ 2 -ผกก.ชี้รู้ตัวคนร้ายเพราะพยานจำหน้าได้


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น





ปัตตานี - คนร้ายก่อ เหตุยิงรถบรรทุกปลาแล้วเผา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ อีก 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ขณะที่ทั้ง 3 รายกำลังเดินทางไปซื้อปลาที่ท่าเทียบเรือประมงปัตตานี ผกก.สภ.สายบุรี ชี้ มีพยานจำหน้าคนร้ายได้ คาดสามารถออกหมายจับได้เร็วๆ นี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (27 พ.ค.) พ.ต.อ.อาซิส อุมายี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงแล้วเผารถบรรทุกบริเวณถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ม.1 ต.มะนังดาลำ ห่างจุดตรวจยุทธศาสตร์มะนังดาลำ ประมาณ 200 เมตร จึงนำกำลังและรถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถคันดัง กล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยเมื่อตรวจสอบเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 80-5364 ปัตตานี สภาพบริเวณหัวรถบรรทุกและห้องโดยสารถูกเผาเสียหาย และมีรูกระสุนหลายแห่งและยังมีซากผู้เสียชีวิตถูกเผาไหม้เป็นตอตะโก 1 ศพ ทราบชื่อ นายวันพจน์ จินดารัตน์ อายุ 46 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ชื่อ ดต.เจ๊ะเลาะ ยะโกะ อายุ 64 ปี ข้าราชการตำรวจบำนาญ และนายนภสินธุ์ ฝอยทอง อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม แพทย์ได้ส่งต่อไปโรงพยาบาลปัตตานี ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน เอ็ม 16 และอาก้า ตกเกลื่อนบนถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสามคนกำลังเดินทางเพื่อไปซื้อปลาที่ท่าเทียบเรือประมง ปัตตานี โดยมีผู้ตายเป็นคนขับ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดยูเทรินกลับรถ ได้มีคนร้ายคาดว่าไม่น้อยกว่า 3 คนพร้อมอาวุธปืนสงครามกราดยิงจนผู้ตายเสียชีวิตทันที ส่วนอีก 2 คนกระเสือกกระสนวิ่งหนีตายออกจากรถไปแอบในป่าข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้ราดน้ำมันเบนซินจุดไฟเผา ก่อนหลบหนีไป

พ.ต.อ.อาซิส อุมายี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีพยานเห็นรูปพรรณคนร้ายชัดเจนจนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว 1 คนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืน เชื่อจะสามารถออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้


menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri