วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กราดยิงใส่ร้านน้ำชาริมถนนใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ชาวบ้านเสียชีวิต 4 เจ็บ 12 ราย

คำเตือน: ภาพถ่ายนี้เป็นลิขสิทธิ์ของช่างภาพ ห้ามทำซ้ำหรือนำไปเผยแพร่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพ

เมื่อ วันที่ 3 พ.ค.54 เวลา 18.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในร้านน้ำชา ริมถนนสาย 410 ( บันนังสตา-ธารโต) ที่บ้านกาโสด ม. 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นมีชาวบ้านบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตา หลังเกิดเหตุได้แจ้ง พ.ต.อ.สุวัตต์ วงษ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ทราบ พร้อมประสานกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


ถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสจำนวน 5 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดย 2 ใน 5 ราย เป็นเด็กอายุประมาณ 10 ปี ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย คือ 1.เด็กชายรุสลัน วาแวนิ อายุ 13 ปี 2.นายฮาซัน จิใจ อายุ 17 ปี 3.นางสาวรอยฮัน เย็งเลาะ อายุ 16 ปี และ 4.นายอุเซ็ง บราเฮง อายุ 50 ปี

ต่อมา พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน อาก้า เอ็ม16 จำนวนหลายสิบปลอกตกเกลื่อนถนน จำนวน 3 จุด โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 4 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร ใช้รถยนต์กระบะ แบบตอนครึ่งยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาชะลอบริเวณหน้าร้านน้ำชา ขณะที่มีชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ อยู่ในบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ก่อนที่คนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายกระบะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปในร้าน น้ำชาที่ตั้งอยู่ริมถนนจำนวน 3 ร้าน เป็นเหตุให้ชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์มุ่งหน้าหลบหนีไปทาง อ.ธารโต เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่/.

ต่อ มาเวลาประมาณ 20.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบันนังสตาได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้าน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่

6 บ้านนิคมกือลอง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ชาวบ้านช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว สอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือนายสุทธิชัย กิติสาร อายุ 19 ปี เป็น อรบ.หมู่ 9 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา ขณะเกิดเหตุ ได้ออกไปล่าสัตว์ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา และถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนดักยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดจน ได้รับบาดเจ็บสาหัส/.


- -

- -

- -

- -

- -


menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri