วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ปาระเบิดใส่ชาวบ้านเจ็บ 2 ยิง จนท.รพ.ปัตตานีสาหัส

วันที่ 6 พ.ค. เวลา 20.30 น. เกิดเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 221 ม.2 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเช่าซึ่งเปิดเป็นร้านทำตู้อะลูมิเนียม โดยภายในร้านพบกองเลือดจำนวนมาก แรงระเบิดยังทำให้หลังคาร้านได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ
1.นายเจษฎา โพธิสัตย์ อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิด เข้าที่บริเวณลำตัวอาการสาหัส
2.นายวิรัช อุทุม อายุ 34 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจิก ในที่เกิดเหตุยังพบเศษท่อพีวีซีและสายไฟ ซึ่งเป็นระเบิดที่คนร้ายผลิตขึ้นเอง หรือที่เรียกว่าไป๊ปบอมบ์ ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ในขณะที่นายเจษฎาและนายวิรัชพร้อมกับพวกอีก 2 คน กำลังนั่งคุยกันอยู่ภายในบริเวณหน้าร้าน ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงหน้าบ้าน แล้วขว้างระเบิดใส่ทันที แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้
วันเดียวกันเมื่อเวลา 17.30 น. เกิดเหตุยิงกันบนถนนสายปัตตานี - โคกโพธิ์ ม.2 บ้านชะเมา ต.นาเกตุ ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้ออนด้า ทะเบียน กรว 902 ปัตตานี ล้มข้างทางและมีกองเลือดจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ทราบชื่อ นายวิจัด ทองปล่องโต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 ม.2 ต.มะกรูด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นเข้าลำตัว จำนวน 3 นัด อาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตานีก่อนเกิดเหตุทราบว่า นายวิจัดเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุโรงพยาบาลปัตตานี หลังเลิกงานได้ขับรถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านพัก มาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ตามประกบยิง แต่แข็งใจขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่ไม่ไหวจึงล้มข้างทางชาวบ้านเห็นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล

menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri