วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ประกบยิงชาวบ้านแล้วเผาบนถนนสาย 410 ยะลา – เบตง ห่างจากจุดเกิดเหตุกราดยิงร้านน้ำชาประมาณ 200 เมตร

คำเตือน: ภาพถ่ายนี้เป็นลิขสิทธิ์ของช่างภาพ ห้ามทำซ้ำหรือนำไปเผยแพร่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพ

เมื่อ เวลา 12.20 น. ( 5 พค.54 ) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุชาวบ้านถูกยิงแล้วเผา ที่ริมถนนสาย 410 บันนังสตา – ธารโต ตรงข้ามสถานบันสถาบันปอเนาะดูรียันบูรงดารุสลาม บ้านกาโสด ม.5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา พร้อมด้วย ส.ต.ต.ชัยวัฒน์ อินอ่อน ปลัดอำเภอบันนังสตา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุริมถนนสาย 410 ยะลา – เบตง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุที่คนร้ายกราดยิงร้านน้ำชา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 พค.54 ที่ผ่านมา อยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพ หญิง ส่วนอีกศพเป็นชาย ส่วนชื่อที่อยู่และอาชีพของผู้ตายทั้งสอง อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน สภาพศพทั้งสอง ถูกคนร้ายยิงและเผาจนศพไหม้เกรียม นอนเสียชีวิตอยู่ในคูระบายน้ำริมข้างทาง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ สภาพใหม่ หมายเลขทะเบียน ขพย.ตรัง 652 ล้มคว่ำอยู่ในคูน้ำเช่นกัน โดยขณะที่พบศพเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ได้ใช้ถังดับเพลิงช่วยกันดับเปลวไฟที่กำลังรุกไหม้ตามร่างกายของผู้เสีย ชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวนหลายปลอก โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งอาจจะเป็นกลลวงของกลุ่มคนร้าย และได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าร่วมตรวจสอบหารายละเอียดในที่เกิดเหตุ

จากสอบสวนในเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน กระทำการโดยวิธีขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ และใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านทั้ง 2 ราย จนเสียชีวิต ก่อนจะลงมือลาดน้ำมันและจุดไฟเผาอย่างเหี้ยมโหด

- -

- -

-


menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri