วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มุสลิมใต้ 2 พัน ร่วมละหมาดฮาญัต แสดงพลังเป็นหนึ่งหลังบาบอถูกลอบยิง

มุสลิมใต้2พันร่วมละหมาดฮาญัต แสดงพลังเป็นหนึ่งหลังบาบอถูกลอบยิง

มุสลิมใต้2พันร่วมละหมาดฮาญัต  แสดงพลังเป็นหนึ่งหลังบาบอถูกลอบยิง


มุสลิม ชายแดนใต้ เกือบ 2,000 คน ร่วมละหมาดฮาญัตโต๊ะครูปอเนาะน้ำดำ เพื่อรวมพลังมุสลิม หลังโต๊ะครูถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม แต่ไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บใดๆ



เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 54 ประชาชนมุสลิม และผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ร่วมกันละหมาดฮาญัตเพื่อขอให้เกิดความเป็นหนึ่งของคนในพื้นที่ เมื่อมุสลิมคนใดเจ็บก็เจ็บกันทุกคน หลังจากโต๊ะครู(ผู้รู้ทางศาสนา) ปอเนาะถูกลอบยิง แต่ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายมาหามะเปาลี กือจิ (บาบอลี) โต๊ะครู สถาบันศึกษาปอเนาะนะหฎอตุดดีนอิสลามีย์ ม.2 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ให้สัมภาษณ์ว่า หลายที่ผ่านได้รับการติดต่อจากเพื่อนพี่น้องมุสลิมให้จัดการละหมาดฮาญัต หลังจากที่ตนเองถูกลอบยิง แต่ตนไม่ได้รับอันตรายใดๆ และก็ได้กำหนดให้มาร่วมกันละหมาดฮาญัตในวันนี้(22 พ.ค.54)ช่วงเช้าเวลา10.00น.


นายมาหามะเปาลี กือจิ (บาบอลี) โต๊ะครู สถาบันศึกษาปอเนาะนะหฎอตุดดีนอิสลามีย์


บาบอลี ได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของการร่วมกันละหมาดฮาญัตในครั้งนี้ว่า จุดประสงค์หนึ่งของการละหมาดฮาญัต เพื่อให้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง แล้วก็เพื่อให้รับรู้ว่าเมื่อมุสลิมคนหนึ่งเจ็บป่วยแล้วกระทบเจ็บกันทุกคน ต่อมาก็เพื่อไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับโต๊ะครู หรือผู้รู้ทางศาสนาอีก และถ้าหากว่ายังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เราก็อยากให้เห็นเฉกเช่นวันนี้ คือเห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันของพี่น้องมุสลิม นี้คือจุดประสงค์ของการจัดละหมาดในวันนี้ แล้วการละหมาดฮาญัตในครั้งนี้สามารถชี้ให้เห็นว่าสังคมมุสลิมบ้านเรามีความ เป็นหนึ่งหรือไม่ ผลออกมาก็ อัลฮัมดูลิลลาฮ(ขอบพระทัยแด่อัลลอฮ) เราเห็นความเป็นหนึ่งของพี่น้องมุสลิม

ผู้ที่มาละหมาดมาจากทั่วทั้งสามจังหวัดทั้งปัตตานี ยะลา นราธิวาส และบางส่วนก็มาจากสงขลา แต่ก็ยังมีอีกที่ยังคงติดต่อมาว่าจะเข้ามาร่วมด้วยแต่เราแจ้งไปว่า สถานที่ของปอเนาะไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ที่จะเข้าร่วมละหมาด และจำนวนผู้มาร่วมละหมาดฮาญัตใประมาณเกือบ 2,000 คน

ฝากไว้ให้กับผู้ศรัทธาทุกคนร่วมกันของดุอา(ขอพร) และก็ขอให้มาร่วมงานเฉกเช่นนี้ให้มาก เพราะเหตุการณ์เช่นนี้อาจจะไม่จบเพียงแค่นี้ และไม่แค่กับตนเองเท่านั้นก็เป็นไปได้ บาบอลีฝากไว้ให้กับผู้ที่เข้าร่วมละหมาด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายมาหามะเปาลี กือจิ (บาบอลี) โต๊ะครู สถาบันศึกษาปอเนาะนะหฎอตุดดีนอิสลามีย์ เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค.54 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.45น. หลังจากที่กลับมาจากการทำการสอนศาสนาที่มัสยิดบ้านฉะหลง ม.2 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี แก่ประชาชนเช่นทุกสัปดาห์ ห่างจากปอเนาะประมาณ 500 เมตร แล้วเดินทางกลับด้วยรถมอเตอร์ไซต์ส่วนตัว เมื่อมาถึงหน้าทางเข้าปอเนาะเกือบ 100 เมตร ได้มีคนร้ายจำนวนหนึ่งใช้อาวุธปืนสงคราม M16 และ AK ยิงใส่นายมาหามะเปาลี กือจิ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ


ดุอา(ขอพร)เพื่อความปลอดภัยและเป็นหนึ่ง


สภาพล้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกกระสุน


แหล่งข่าว : BungarayaNews

menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri