วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กราดยิง อส.ยะลาดับ ชรบ.เจ็บห่างจุดตรวจ 3 ฝ่ายแค่ 300 เมตร

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



ยะลา - โจรใต้ตามประกบ อส.อ.กรงปินัง จ.ยะลา ขณะขับเก๋งไปรับเพื่อนที่เป็น ชรบ.จะไปธุระที่ตัวจังหวัด สบโอกาสใช้อาวุธสงครามกราดยิง กระสุนเข้าศีรษะ อส.ดับ ขณะที่ ชรบ.เจ็บเล็กน้อย เผยที่เกิดเหตุห่างจุดตรวจ 3 ฝ่ายแค่ 300 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลาว่า เมื่อเวลา 22.45 น.คืนที่ผ่านมา (9 มิ.ย.) พ.ต.ท.สาธิต จันศร พงส.(สบ 3) สภ.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงเจ้าหน้าที่ของรัฐได้รับบาดเจ็บที่ ซอยกูโบร์ หมู่ 7 ตลาดกรงปินัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ ผกก.พ.ต.ท.มนตรี คงวัดใหม่ รอง ผกก.สส.นายอวยชัย จุฬาศิริวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอกรงปินัง สนธิกำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุอยู่ในซอยห่างจากทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) ราว 100 เมตร และห่างจากจุดตรวจ 3 ฝ่าย 300 เมตร

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข 4736 ยะลา ตัวถังเป็นรูพรุนจอดอยู่ มีเลือดกองอยู่บนพื้นเป็นหย่อมๆ ส่วนผู้ถูกยิงทราบชื่อ นายมุสตาฟา ยามูดิง อายุ 27 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ อส.ประจำ อ.บันนังสตา จ.ยะลา อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ถูกกระสุนเจาะศีรษะอาการสาหัส อีกคนชื่อนายรุสดี ดามูซอ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ถูกกระสุนเฉี่ยวสีข้างบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาแล้ว ปรากฏว่านายมุสตาฟาเสียชีวิตระหว่างทาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมุสตาฟาได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว มีนายรุสดีเพื่อนนั่งคู่กันมาเพื่อเดินทางไปไปทำธุระที่ตลาดเมืองยะลา เมื่อมาถึงตลาดกรงปินังนายมุสตาฟาได้เลี้ยวรถเข้าไปรับเพื่อนในซอย ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนใช้จักรยานยนต์ 2 คันแล่นตามหลังเข้าไป สบโอกาสคนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้นายมุสตาฟาได้รับบาดเจ็บ รถเสียหลักจอดคาต้นไม้ริมถนน หลังก่อเหตุคนร้ายได้พากันขับขี่ จยย.เข้าไปในสวนยางพาราข้างทางอย่างรวดเร็ว

สำหรับสาเหตุเชื่อว่า เป็นฝีมือพวกก่อความไม่สงบติดตามสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อล้างแค้นให้กับนายมะแอ อภิบาลแบ หัวหน้าใหญ่ที่ถูกวิสามัญฯ เมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

menambah kesedaran untok umat yang satu tujuan

Jihad di Fathoni semarak menyala


Wajib kita bangkit bangun membela


Berkorban harta jiwa dan raga


Gigih berjuang semangat merdeka


Andai kita tak sanggup berjuang


Umat Fathoni dirantai kehinaan


Umat Fathoni dibelanggu penjajahan


Umat Fathoni dilaknat tuhan


Umat Fathoni jangan lekas putus asa


Sebab Allah bersama kita


Mendaulat hukum Allah di bumi pusaka


Itulah harapan dan cita-cita


Insya Allah bumi Fathoni merdeka


Insya Allah bumi Fathoni Allah redha janganlah simpan untok seorang diri